Tầm nhìn sứ mệnh
I. TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH:
Tầm nhìn:
Xây dựng tập đoàn kinh doanh V'ORI đa ngành nghề.
Sứ mệnh:
“Giá trị đích thực – Cho bạn cho tôi”.
II. TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CÔNG TY CP CỘI NGUỒN CÀ PHÊ VIỆT:
"Tối đa hóa lợi nhuận, Cùng phát triển bền vững"
III. PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG:
Hợp tác phát triển vì tương lai.
IV. MỤC TIÊU:
1. Nâng cao chất lượng cà phê xuất khẩu, gia tăng giá trị sản phẩm trong bốn lĩnh vực:
Thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê nhân và một số nông sản: điều, tiêu... Chú trọng cà phê rang xay.
Nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, nước ngọt hương cà phê nguyên chất.
Dịch vụ tư vấn tài chính và phát triển ý tưởng, đề án kinh doanh.
2. Dịch vụ:
Các dịch vụ tài chính và phát triển ý tưởng, đề án kinh doanh
Kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn…
Vận tải đường bộ và đường thủy, cho thuê xe có động cơ...
V. GIẢI PHÁP:
Kinh doanh với mục đích lợi nhuận và có chênh lệch.
Giảm thiểu rủi ro về giá, tỷ giá, các hoạt động dịch vụ khác.
Xây dựng, thực hiện và quản lý hệ thống chất lượng chặt chẽ từ thu mua đến xuất khẩu.
Kinh doanh sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế và yêu cầu của khách hàng.
Các yếu tố về dịch vụ đạt yêu cầu, kịp thời và tiết kiệm.
Các chiến lược cụ thể của công ty:
a) Chiến lược Marketing
Để đưa ra được chiến lược Marketing phù hợp, Công ty phải đưa ra hàng loạt các chính sách sau:
Củng cố và phát triển thị trường ngoại địa một cách sâu rộng và ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.
Phân loại khách hàng, đưa ra chiến lược bán hàng cụ thể, thực hiện chiến lược giá linh hoạt, hợp lý và phù hợp với giá trên thị trường.
Tiếp tục đẩy mạnh các hình thức quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và đối tác; tham gia các hoạt động triển lãm, hội chợ...
Đảm bảo nghiêm ngặt về số lượng và chất lượng sản phẩm khi giao hàng. Duy trì và thường xuyên cải tiến hệ thống quản lý chất lượng của Công ty.
Thường xuyên xúc tiến thương mại để tăng cường xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.
b) Chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh:
Tập trung phát triển các sản phẩm cà phê nhân chất lượng cao, một số nông sản khác: hạt điều, hạt tiêu, …
Tăng cường khai thác và mở rộng thị trường và các kênh bán sản phẩm ra nước ngoài.
Tìm kiếm các nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào ổn định với giá hợp lý và đảm bảo chất lượng.
c) Chiến lược về tài chính:
Duy trì một cơ cấu tài chính lành mạnh và phù hợp là yếu tố quan trọng để giảm rủi ro tài chính cho Công ty cũng như đảm bảo được đủ vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, vốn luôn là yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp. Công ty đang dần tiếp cận và tìm cách thức huy động vốn hiệu quả, tiết kiệm như huy động từ các cổ đông, vay ngân hàng hoặc huy động qua thị trường chứng khoán. Tùy vào tình hình tài chính của Công ty và phân tích tình hình thị trường mà Công ty sẽ lựa chọn phương án huy động vốn hiệu quả nhất.
d) Chiến lược về nhân lực:
Xây dựng bộ máy theo hướng tinh gọn, chất lượng.
Đẩy mạnh đào tạo tại chỗ nguồn nhân lực.
Thu hút thêm nhân sự có năng lực.
Có chính sách động viên những người có năng lực