GIÁ CÀ PHÊ 11/05/2019
Giá cà phê ở khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng 300 đồng/kg dao động trong khoảng 30.400 - 31.200 đồng/kg. Trong đó, mức giá cao nhất ghi nhận tại tỉnh Đắk Lắk và thấp nhất tại Lâm Đồng, theo giacaphe.com.
Giá cà phê quanh cảng khu vực TP HCM ở mức 1.319 USD/tấn, tăng 19 USD/tấn.
Trên thị trường thế giới, cuối phiên giao dịch hôm 8/5, giá cà phê robusta giao trong tháng 7/2019 tăng 1,7% lên 1.369 USD/tấn. Giá cà phê arabica tăng 0,2% lên 90,7 UScent/pound.
Theo Hiệp hội Công nghiệp cà phê Brazil (ABIC), giá cà phê kỳ hạn thế giới sẽ duy trì ở mức thấp trong vài tháng tới, cho đến khi kết quả thu hoạch vụ mùa mới năm nay ở Brazil trở nên rõ ràng hơn.
Theo Hội đồng Xuất khẩu Cà phê Brasil (Cecafé), lũy kế xuất khẩu 9 tháng đầu niên vụ cà phê hiện tại, từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019, đã tăng tới 30,3% so với cùng kỳ niên vụ cà phê trước đó, đạt kết quả cao nhất trong vòng 5 năm qua. Trong đó, xuất khẩu cà phê Arabica đạt 25,5 triệu bao, tăng 22,5% và xuất khẩu cà phê Robusta tăng mạnh 752,9% lên 2,503 triệu bao.
Thị trường cà phê trong nước biến động tăng cùng xu hướng với thị trường cà phê thế giới. So với tuần trước, giá cà phê vối nhân xô các tỉnh Tây Nguyên tăng 200 đ/kg lên 30.600 – 31.500 đ/kg. Giá cà phê Robusta giá FOB tăng 44 USD/tấn lên 1.371 USD/tấn.
Hiện tại, giá cà phê quá thấp do doanh số bán mạnh từ Brazil, đồng tiền của nước này thấp hơn đáng kể so với đồng USD thúc đẩy doanh số bán ra. Nông dân tại Việt Nam không muốn bán ở mức giá thấp này.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, mặc dù là thị trường cung cấp cà phê lớn nhất cho Hàn Quốc, nhưng rất ít người dân nước này biết đến thương hiệu cà phê Việt Nam, hoặc một số ít người tiêu dùng biết đến thương hiệu cà phê hòa tan G7.
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc, người dân nước này thường ưu tiên lựa chọn các thương hiệu mà họ biết đến. Do đó, ngành cà phê Việt Nam cần tập trung xây dựng thương hiệu Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh giữa các đối thủ nước ngoài ngày càng gay gắt.
Một trong những điểm yếu trong việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam nằm ở chỗ thiết kế mẫu mã bao bì chưa được bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc. Cùng một sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam, nhưng sản phẩm do doanh nghiệp Hàn Quốc đặt hàng sản xuất bao giờ cũng bán chạy hơn, mặc dù chất lượng như nhau.
Lý do là bởi các doanh nghiệp Hàn Quốc thiết kế bao bì hấp dẫn và nắm đúng thị hiếu, thẩm mỹ người Hàn Quốc. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu, nghiên cứu, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng Hàn Quốc. Có như vậy, thương hiệu Việt Nam mới để lại dấu ấn vào tạo thói quen mua sắm của khách hàng bản địa.
Giá cà phê Robusta (ICE Futures Europe):
SONG HÂN
Bài viết liên quan | Xem tất cả
- Cà phê Lon Don Và New York Vút Tăng Cao Trong Tương Lai
- Bản Tin Cà Phê Sáng Ngày 29 Tháng 10 Năm 2022
- Nguồn Quỹ Cà Phê Toàn Cầu Giảm Vị Thế Mua Đẩy Giá Cà Phê Thế Giới Sụt Giảm Mạnh
- Thị Trường Thiếu Sức Bán Gây Khó Khăn Cho Người Giao Dịch Mở Các Hợp Đồng Mới
- Cà Phê Lon Don Và New York Có Khả Năng Biến Động Tăng Giảm Lớn Không Xa Khu Hiện Nay
- Nguồn Quỹ Ngưng Mua khống Giúp Cà Phê Thế Giới Hạn Chế Đà Tăng
- Nhà Phân Tích Wang tao Của Hãng Tin Reuters Nhận Định Khả Năng Cà Phê Lon Don Cùng New York Đã Đạt Đỉnh Lâm Thời
- Giá Cà Phê Lon Don Và New York Muốn Táp Lên Cao Lần Nữa
- Cà Phê Lon Don Và New York Đang Chờ Đợi Tết Cổ Truyền Việt Nam Đến Gần
- Nguồn Quỹ Vẫn Ở Vị Thế Mua Khống Lớn Nhất Trong Lịch Sử
- Chu Kỳ Tăng Lớn Đang hình Thành Cho Cả Hai Thị Trường Arabica Và Robusta
- Cà Phê Lon Don Và New York Đang Ở Mức Cao Do Nguồn Quỹ Tham Gia Mua Khống Lớn